Tháng công nhân gặp Thủ lĩnh thanh niên công nhân tiêu biểu

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/05/2018 08:01 - Đã xem: 1539 lần.

Với tinh thần ham học hỏi, luôn tìm tòi sáng tạo trong công việc đã giúp cho anh Nguyễn Ngọc Luôn (SN 1987) - Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần giày Thiên Lộc Quận 12 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và cho ra những sáng kiến mới trong quá trình làm việc của mình. Những sáng kiến đó khi được áp dụng vào thực tiễn sản xuất đã mang lại nguồn lợi lớn cho công ty.

Nguyễn Ngọc Luôn - Bí thư Chi đoàn Công ty Giày Thiên Lộc tại Lễ tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc toàn quốc năm 2018

Năm 2007, sau khi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, với ước mơ vào Nam lập nghiệp anh đã xin vào làm công nhân kho tại Công ty Cổ phần giày Thiên Lộc, qua quá trình công tác tốt được sự tín nhiệm của lãnh đạo công ty anh được phân công làm nhiệm vụ Tổ trưởng chuyền sản xuất gỗ. Từ đây anh có cơ hội được tiếp xúc với tất cả các công đoạn sản xuất giày của công ty, qua quá trình làm anh nhận thấy được sự bất cập của một số công đoạn cũng như sự vất vả của các đồng nghiệp anh đã suy nghĩ và sau 2 năm không ngừng tìm tòi, học hỏi anh đã cho ra sáng kiến “Cải tiến quy trình sản xuất giày - làm tăng năng suất chất lượng giày thành phẩm” được lãnh đạo công ty công nhận và đánh giá cao.

Theo đó, công đoạn may cuốn biên và công đoạn quét keo trong Quy trình sản xuất giày của công ty đã được anh tối ưu hóa bằng cách cắt giảm các thao tác không cần thiết. Kể về quá trình đến với sáng kiến của mình anh cho biết phải nghiên cứu rất kỹ, vấn đề cắt giảm thao tác nào, công đoạn nào mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra là rất quan trọng, nhiều lúc anh cũng muốn bỏ dở giữa chừng, nhưng được người thân, đồng nghiệp và bạn bè động viên giúp đỡ cuối cùng anh cũng đã thành công. Đầu năm 2017, sáng kiến của anh được lãnh đạo công ty công nhận và cho áp dụng trên toàn dây chuyền sản xuất của công ty. Sau 1 năm áp dụng số lượng công nhân của mỗi chuyền giảm từ 90 người/chuyền giảm còn 60 người/chuyền, số lượng sản phẩm tạo ra cũng tăng lên đáng kể từ 1.200 đôi đã tăng lên 2.000 đôi, làm lợi cho công ty hơn 1 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, anh đã cùng các bạn đoàn viên trong chi đoàn thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền tư vấn việc làm, phòng chống chấy nổ cho thanh niên công nhân; thực hiện mô hình 5S sắp xếp lại nhà xe, bếp ăn tại công ty... các hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên thanh niên, đồng thời trang bị kiến thức cho các anh chị công nhân của công ty, góp phần thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia; anh cho biết lúc trước chi đoàn công ty chỉ có 30 đoàn viên đến nay con số đó đã tăng lên đến 102 đoàn viên. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư chi đoàn, anh đã thường xuyên phối hợp với công đoàn tổ chức Chương trình Đêm hội trăng rằm cho con em cán bộ công nhân viên công ty, qua chương trình đã trao tặng hơn 600 phần quà; tổ chức Hội thao cho cán bộ, nhân viên tại công ty cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Qua những sáng kiến cùng những hoạt động của mình trong quá trình làm việc, anh đã vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương gương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc toàn quốc năm 2018; Thành đoàn khen thưởng thủ lĩnh thanh niên thành phố năm 2017; lãnh đạo công ty tặng giấy khen với thành tích cán bộ cải tiến bậc nhất năm 2016 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chia sẻ với chúng tôi về những động lực thúc đẩy anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để cho ra những sáng kiến và tâm huyết với các hoạt động Đoàn, anh Ngọc Luôn cho biết “Với quan niệm làm sao để công ty tạo ra nhiều sản phẩm nhất, các anh chị đồng nghiệp trong công ty đỡ vất vả hơn trong quá trình làm việc nhưng vẫn có thu nhập cao, đồng thời tạo ra được các sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên thanh niên công ty sau những giờ làm việc mệt mỏi, giúp đỡ cho các bạn vượt qua khó khăn, đó là động lực lớn nhất đối với tôi”.

                                                                                      Thái Tám

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội