ĐOÀN TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH: KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MỚI

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/11/2022 09:27 - Đã xem: 504 lần.
[LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN]
Ngày 27/10/2022, trong khuôn khổ chương trình ngoại khóa trải nghiệm "Hành trình kết nối yêu thương", Đoàn trường THPT Trường Chinh đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại khu tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Trước tượng đài của Chị Võ Thị Sáu - người con gái anh dũng kiên trung miền đất đỏ, những thanh niên ưu tú của khối 10 đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chị Võ Thị Sáu là người tử tù đầu tiên ở Côn Đảo và cũng là người nữ tù nhỏ tuổi nhất. Cả cuộc đời sống, chiến đấu và hy sinh của Chị là biểu tượng hiên ngang của tinh thần lạc quan cách mạng, trước khi bị tử hình vẫn không hề khiếp sợ, vẫn tỏ rõ khí phách của người yêu nước, tin tưởng tuyệt đối vào thắng lợi của cách mạng. Chị Võ Thị Sáu là tấm gương sáng ngời cho lớp lớp đàn em noi theo.
Đến nhà lưu niệm, đền thờ và tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu, các bạn đoàn viên thanh niên như được tìm về những trang sử vẻ vang của dân tộc. Để thêm tự hào về đất nước Việt Nam ta, lịch sử dân tộc ta. Dạy ta biết thêm yêu và quý trọng cuộc sống của chính bản thân mình. Có lẽ câu hát “Người thiếu nữ ấy như mùa xuân, chị đã dâng cả cuộc đời, để chiến đấu với bao niềm tin, dù chết vẫn không lùi bước…” sẽ mãi còn vang vọng trong mỗi chúng ta.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa góp phần giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ và giúp các bạn thanh niên ưu tú thêm tự hào khi đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội