'Shipper xanh' đến từng nhà, giao quà miễn phí

Đăng lúc: Thứ hai - 04/05/2020 10:07 - Đã xem: 940 lần.

Đều đặn thứ bảy hằng tuần, những đoàn viên thanh niên “shipper xanh” phường Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM sẽ giao đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cơ nhỡ những phần quà do họ đăng ký.

Bắt đầu từ 7h, các tình nguyện viên đi đến các hộ gia đình, giúp bà con đăng ký, chọn 5 loại thực phẩm mình đang thật sự cần trong danh sách. 

Sau đó, danh sách chuyển về cho Đoàn phường chuẩn bị lên đơn, tiếp đến các "shipper xanh" sẽ mang đến tận nhà những túi thực phẩm theo đúng nhu cầu của người dân đăng ký.

Ông Lê Văn Hương (83 tuổi, khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận) đăng ký thực phẩm mình cần từ danh sách của các tình nguyện viên  - Ảnh: HOÀNG AN

Chia sẻ về ý tưởng mô hình này, anh Nguyễn Hồ Nhật Huy - bí thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận - cho biết: 

"Thực hiện giãn cách xã hội, tránh tập trung đông người, lại thêm thực tế nhiều bà con khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn phường bị ảnh hưởng do COVID-19 không tiện đi lại để nhận quà, những bạn đoàn viên sẽ trực tiếp giao tận nơi những nhu yếu phẩm họ đang cần".

Cầm trên tay túi quà vừa được nhận, ông Trần Viết Thuyên (75 tuổi, khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) bày tỏ: "Do dịch nên làm ăn cũng bấp bênh, bữa ăn cũng ít no hơn. Tôi và vợ đau khớp xưa nay không đi lại nhiều được, giờ may có các cháu giúp đỡ đem đồ ăn đến tận nhà tặng thật quý không gì bằng".

Đoàn phường Tân Hưng Thuận đã vận động người dân có lòng hảo tâm hỗ trợ nguồn thực phẩm đủ cung cấp cho 53 hộ dân ở phường vào thứ bảy hằng tuần gồm các loại như trứng, gạo, mì gói, rau củ quả, đường, dầu ăn… 

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi hết dịch với mong muốn cuộc sống người dân khó khăn trên địa bàn sớm ổn định trở lại.

                                                                                                                              HOÀNG AN

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội