THỦ LĨNH THANH NIÊN - CHỦ TỊCH HỘI TIÊU BIỂU CẤP THÀNH NĂM 2020

Đăng lúc: Thứ năm - 05/11/2020 00:56 - Đã xem: 962 lần.

Gương thủ lĩnh thanh niên - Chủ tịch Hội LHTN VN phường, xã, thị trấn tiêu biểu cấp thành năm 2020

Ban Thường vụ Quận Đoàn - Thường trực Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Quận 12 chúc mừng anh NGUYỄN QUỐC HUY - Thành viên UB Hội Quận/Chủ tịch Hội LHTN VN Phường Đông Hưng Thuận là gương Thủ tĩnh thanh niên - Chủ tịch Hội LHTN VN phường, xã, thị trấn tiêu biểu cấp thành phố năm 2020.

Với những mô hình, giải pháp, cách thức tập họp thanh niên khu vực địa bàn dân cư và đa dạng thành phần, cùng điểm qua những mô hình, giải pháp của anh Quốc Huy nhé:

- Mô hình như Thẻ ưu đãi đoàn viên, hội viên, máy chữa cháy tại chỗ, tặng phương tiện sinh kế xe máy (cho thanh niên khó khăn) qua đó thu hút được các bạn tham gia với công tác Hội.

- Vận động thanh niên đến với tổ chức Hội thông qua các hoạt động giáo dục, vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, vận động các mạnh thường quân trên địa bàn Phường chăm lo cho hơn 200 em thiếu nhi vào dịp tết nguyên đán và Quốc tế Thiếu nhi 1/6..., với 1500 cuốn tập trắng, 20.000.000 tiền mặt để trao cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ, bên cạnh đó còn vận động thêm 05 chiếc xe đạp và 1000 quyển tập trắng để trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu phố trên địa bàn phường.

- Tích cực vận động thanh niên có biểu hiện vi phạm pháp luật, thanh niên sau cai hòa nhập với cộng đồng thông qua các chương trình “Vững bước niềm tin”, học nghề miễn phí và hỗ trợ giới thiệu các bạn những công việc phù họp với những nghề mà các bạn được học,….Trong năm 2018, đã cảm hóa và đưa ra khỏi danh sách quản lý 05 thanh niên, các bạn đều có việc làm ổn định và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương.

-  Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngoài nhà nước, bản thân đã tích cực tham mưu các giải pháp vận động chủ doanh nghiệp, thanh niên công nhân đồng thuận với chủ trương của Quận ủy về việc thành lập Chi đoàn, chi hội thanh niên tại đơn vị. Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với người lao động hàng năm, qua đó nắm bắt tâm tư tình cảm của công nhân viên và đề ra các hoạt động chăm lo, hỗ trợ kịp thời.

- Thường xuyên tổ chức tuyên truyền luật, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa tinh thần cho các hộ dân ở trọ, bên cạnh đó cũng tổ chức chiếu phim miễn phí cho 250 em là con của Thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ tại rạp chiếu phim Galaxy.

- Vận động hội viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, vận động mọi người treo cờ trong dịp lễ tết, giữ gìn vệ sinh khu dân cư, thường xuyên thực hiện bảo vệ môi trường, dọn về sinh xóa bỏ các điểm rác lưu cữu, đặc biệt là điểm rác lưu cữu gầm Chợ Cầu.

- Thực hiện vận động và chăm lo cho thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự hàng năm đảm bảo 100% là đoàn viên, và các bạn Đoàn viên thi hành nghĩa vụ Quận sự có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền vận động là 36.000.000đ, phối hợp tổ chức gặp gỡ thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương và mời gọi đoàn viên tiếp tục tham gia sinh hoạt đoàn.

- Tích cực tham mưu các giải pháp vận động, cổ vũ thanh niên khởi nghiệp thông qua các giải pháp như: Chương trình trải nghiệm tri thức, cà phê khởi nghiệp với doanh nhân, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp.

- Trong công tác đền ơn đáp nghĩa chủ động tham mưu và tổ chức thăm hỏi  , dành tặng 12 phần quà cho các gia đình chính sách và căn cứ thành đoàn

- Trong hè, dịp lễ trung thu cũng vận động các mạnh thường quân các phần quà cũng như tiền mặt để chăm lo cho các em thiếu nhi tạo sân chơi vui tươi và bổ ích, với 40 phần quà cho các em tại Trung tâm học tập cộng đồng, tổng số tiền là 400.000đ,và đã trao tay 400 chiếc lồng đèn đến các e thiếu nhi trên đia bàn phường nhân dịp tết trung thu với số tiền là 8.000.000đ.

- Bên cạnh đó, trong công tác anh luôn tham mưu với tập thể Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phường về công tác đổi mới kết nạp Hội viên mới tại các khu di tích lịch sử, văn hóa… Với vai trò cụm trưởng anh là người trực tiếp tham mưu cho các thành viên trong cụm việc tổ chức trại rèn luyện cơ bản, luôn hoàn thành các chỉ tiêu mà Quận Hội giao. Với nhiều hình thức hoạt động an sinh xã hội như “thu gom ve chai”, vận đông các nguồn lực để chăm lo cho các bạn thanh niên khó khăn trên địa bàn phường.

- Từ năm 2016 đến nay, được Hội LHTN VN Thành phố, Quận tặng nhiều bằng khen, giấy khen các loại.

Tin - ảnh: CTV UB Hội Quận

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội