Tân Hưng Thuận: Hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015)

Đăng lúc: Thứ hai - 04/05/2015 11:31 - Đã xem: 1609 lần.

Sáng ngày 28/4/2015, Đoàn phường Tân Hưng Thuận phối hợp với Hội Cựu Chiến binh phường tổ chức giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) tại Hội trường UBND phường Tân Hưng Thuận. Khách mời giao lưu là đ/c Tô Hoài Đức – Anh hùng lực lượng vũ trang, đ/c Tạ Minh Họa và đ/c Trần Ngọc Hà là hai người trực tiếp tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; ngoài ra còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Quận, phường; các cô chú Hội cựu chiến binh và sự có mặt của hơn 120 bạn đoàn viên thanh niên.

Ngoài ra, Đoàn phường còn phối hợp với các ban ngành tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề: “Người Việt – Hàng Việt” cho hơn 150 đoàn viên, hội viên. Hội nghị đã nghe báo cáo viên trình bày những đăc điểm và quyền lợi của người tiêu dùng, các chỉ tiêu hàng hóa, cách nhận biết hàng hóa chất lượng, kém chất lượng của các công ty, cơ sở doanh nghiệp Việt Nam. Sau khi được nghe báo cáo viên trình bày, Đoàn phường cũng đã tổ chức hội thi nhỏ nhằm hệ thống lại các kiến thức thông qua phần thi trắc nghiệm và đoán sản phẩm. Hội thi đã thu hút hơn 130 bài dự thi và kết quả bạn Trần Hoàng Phúc – Khu phố 7 đã đoạt giải nhất hội thi “Người Việt – Hàng Việt” năm 2015.

Bên cạnh đó, Đoàn phường đã tổ chức dọn dẹp 06 trạm xe buýt, bôi xóa biển quảng cáo trên tuyến đường Trường Chinh và dọn dẹp Ban điều hành khu phố thu hút hơn 40 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia với kết quả thu được hơn 12 ống kim tiêm và hơn 5 bao rác thải sinh hoạt.

Đoàn phường phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức chuyến thăm, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành cho hơn 50 đoàn viên, hội viên. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, hội viên về sự hi sinh thầm lặng nhưng lớn lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng – người đã sinh cho đất nước những người con ưu tú, kiên cường và không bao giờ khuất phục trước mọi kẻ thù. Để chương trình sôi động hơn, BTC đã lồng ghép vào chuyến thăm là những câu hỏi vui có thưởng. Phần quà tuy nhỏ nhưng để lại nhiều kiến thức vô cùng ý nghĩa. Trong chuyến thăm, Đoàn cũng ghé tham quan Làng dân tộc ở Củ Chi. Một lần nữa, các bạn lại trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức, văn hóa của các dân tộc Việt Nam trên mọi miền tổ quốc.

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội