CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM "MỘT NGÀY EM LÀM CHIẾN SĨ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY"

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/06/2022 12:11 - Đã xem: 346 lần.

            Sáng ngày 23/6/2022, Ban Chỉ đạo hè tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày em làm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy” tại Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Quận 12 với gần 80 em học sinh tham gia.

          Tại buổi trải nghiệm, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã truyền đạt, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH. Giới thiệu một số kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, phương pháp di chuyển nạn nhân. Các biện pháp phòng cháy và chữa cháy tại nhà ở hộ gia đình. Giới thiệu khái quát cấu tạo, tính năng, cách sử dụng và bảo quản, kiểm tra một số phương tiện, dụng cụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ được trang bị.

          Không chỉ được nâng cao kiến thức, hiểu biết về mặt lý thuyết mà các em còn được thực hành, trực tiếp tham gia trải nghiệm thực tế vào những công việc hàng ngày mà một người chiến sĩ Cảnh sát PCCC thường làm như: giới thiệu một số phương tiện chiến đấu được trang bị trên xe chữa cháy; trải nghiệm xử lý, tình huống dập tắt đám cháy khí ga; trải nghiệm sử dụng bình khí thở.

          Qua đó, các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về công tác phòng cháy chữa cháy, từ đó nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của xã hội, góp phần nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường sống an toàn, lành mạnh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy./.

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội