PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH TẠI PHƯỜNG HIỆP THÀNH

Đăng lúc: Thứ hai - 08/08/2022 01:29 - Đã xem: 269 lần.
[PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH]
CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH QUẬN 12, LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2022 - 2027
         Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong thanh thiếu nhi. Tuyên truyền đa dạng các Luật, Quy định pháp luật liên quan đến thanh thiếu nhi, góp phần cung cấp kiến thức hữu ích cho thanh thiếu nhi.
         Ban Chỉ đạo hè phường Hiệp Thành phối hợp với các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh trường đại học Kinh Tế - Luật tổ chức Phiên toà giả định nội dung" Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng" tại Nhà Văn hoá Lao động Quận 12.
        Nội dung vụ án liên quan đến mâu thuẫn giữa Bùi Phương Hằng - một nhân viên quản lý và Trần Ngọc Mỹ - một công nhân khiến cả hai xảy ra xô xát, mà hậu quả sau cùng là một người chết còn một người bị truy tố về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Vụ án đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh nhằm nhắc nhở mọi người về việc kiềm chế cảm xúc, kiểm soát lời nói, thái độ, hành vi trong môi trường làm việc cũng như luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp để không gây ra những hậu quả đáng tiếc. Bản án mà Hội đồng xét xử đưa ra đã nhận được nhiều sự đồng thuận từ những người tham dự phiên toà vì sự cân nhắc, xem xét một cách toàn diện cả về mặt lý lẫn mặt tình.
        Phiên tòa giả định được thực hiện, cùng với sự nghiêm minh của Hội đồng xét xử, những lời lẽ hùng hồn, đanh thép của vị đại diện Viện Kiểm Sát và với những lập luận sắc bén của vị Luật sư tất cả đã làm cho phiên tòa mang nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau đến cho người xem. Qua đó cũng giúp cho các em thiếu nhi có thêm những kiến thức pháp luật bổ ích về nội dung “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” lẫn trình tự, thủ tục của một phiên tòa thực tế.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội