Tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè 2015

Đăng lúc: Thứ năm - 13/08/2015 09:48 - Đã xem: 2550 lần.

Chiều 12/8/2015, Ban chỉ đạo hè quận đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè 2015 tại Hội trường Ủy ban nhân dân quận.

          Tham dự lễ tổng kết có đồng chí Trần Văn Thạnh – Phó phòng Hướng dẫn và chỉ đạo Phòng cháy – Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố, đồng chí Hồ Tấn Đạt – Phó Ban MT-ANQP-ĐBDC Thành Đoàn, đồng chí Trần Thị Thanh Nguyệt – Phó Trưởng Ban Dân vận quận ủy, đồng chí Nguyễn Văn Đức – UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận – Trưởng ban chỉ đạo hè quận, cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo hè quận, đại diện các ban ngành đoàn thể và 300 em thiếu nhi, phụ trách.

          Hội nghị tổng kết đã được nghe phần báo cáo hoạt động hè 2015 với phần trình bày của đồng chí Phan Văn Nam – QUV, Bí thư Quận Đoàn, Phó Ban thường trực chỉ đạo hè quận, và phần trình bày tham luận của 02 đơn vị phường Tân Chánh Hiệp với mô hình thực hiện chương trình “Thiếu nhi hành động vì văn minh đô thị, ứng xử văn hóa nơi công cộng”  và mô hình định hướng nghề nghiệp cho các em thiếu nhi, phường Thới An với giải pháp thực hiện hiệu quả việc trao huy hiệu hè năm 2015.

            Trong đợt hè năm nay, từ cấp quận đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động đem lại nhiều hiệu quả trong việc tổ chức, chăm lo và giáo dục các em thiếu nhi. Các em thiếu nhi tham gia trong dịp hè cũng tăng lên về số lượng, chất lượng. Bên cạnh đó công tác tổ chức các hội thi, hội diễn, các hoạt động vui chơi cũng được nâng chất, việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt tại các điểm cũng được cải thiện, duy trì thường xuyên, công tác vận động các nguồn lực xã hội khác để chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận được các đơn vị quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Các mô hình, giải pháp hiệu quả như: phường Trung Mỹ Tây – Hội thi “Tin học trẻ”, hội thi “Bản lĩnh cộng tác viên hè” của phường Thới An, Hội thi Thiếu nhi với ASEAN của phường Thạnh Lộc, chương trình măng non “Nuôi heo đất” gây quỹ học bổng tặng bạn nghèo, hội thi “Hướng đến tương lai, dựng xây mơ ước” của phường Tân Chánh Hiệp và các mô hình thiếu nhi tham gia xây dựng văn minh đô thị của các phường trên địa bàn quận, các lớp kỹ năng thực hành xã hội, các hội thi văn nghệ, đố em, kể chuyện sách hè, tổ chức lớp học bơi miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…đã đem lại những dấu ấn tốt đẹp và sâu sắc cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Các hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng phù hợp với chủ đề hè và tạo được sự thu hút, hấp dẫn thiếu nhi thông qua các hoạt động được đẩy mạnh về nội dung và hình thức thực hiện. Hoạt động hè tập trung chủ yếu là các hoạt động hội thi, hội diễn, hội thao tại cơ sở, các nội dung diễn ra phong phú và sôi nổi, hoạt động của Trung tâm văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao, Nhà Thiếu nhi và các Nhà văn hóa một số phường thu hút được nhiều thiếu nhi đến vui chơi, sinh hoạt và học tập các môn năng khiếu.

          Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tổ chức tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè năm 2015 cũng như đã khen thưởng các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động hè 2015.

                                                                                                Quỳnh An

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội