Đ/c Phạm Hữu Lộc - Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 01/01/2018 05:07 - Đã xem: 3212 lần.

            Sáng ngày 01/01/2018, tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên, Thành Đoàn tổ chức lễ tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2017 cho 10 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực với khẩu hiệu Tuổi trẻ thành phố Tri thức - Bản lĩnh - Xung kích - Sáng tạo.
             Trong 10 cá nhán tiêu biểu đó, Quận 12 vinh dự có 01 đồng chí được tuyên dương danh hiệu đó là Công dân trẻ tiêu biểu Phạm Hữu Lộc - UVTV, Bí thư đoàn phường Tân Thới Hiệp - Gương Cán bộ Đoàn - Hội - Đội tiêu biểu.

Đôi nét về đồng chí PHẠM HỮU LỘC

 

*Ngày sinh: 02/12/1992

 *Châm ngôn: “Hãy cháy hết mình với ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê thời tuổi trẻ”

*Chức vụ - Đơn vị công tác: Ủy viên Ban Thường vụ Quận Đoàn,Bí thư Đoàn Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12

*Giới thiệu chung:
Phạm Hữu Lộc đã tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị du lịch, nhà hàng khách sạn năm 2014 tại trường Đại học Công nghệ Thành phố, hiện đang làm khóa luận văn bằng 02 hệ cử nhân ngành Luật kinh doanh của trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (dự kiến tháng 04/2018 tốt nghiệp), là gương Bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn tiêu biểu năm 2017 cấp Thành phố. Bằng sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu dám nghĩ, biết làm, bạn luôn tìm tòi đưa ra những cách làm, mô hình thiết thực gắn liền với đoàn viên và người dân trên địa bàn phường, có thể kể đến như mô hình “Cà phê sách - điểm hẹn thanh niên” với kệ sách được trang bị gần 500 đầu sách (những mẩu chuyện về Bác, sách kỹ năng sinh hoạt tập thể, nút dây, semaphore, dấu đường, văn bản Luật, truyện lịch sử bằng hình ảnh…) theo thống kê, hàng tháng có từ 100 đến 140 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi đến đọc sách tại chỗ và mượn về; trong tháng 3/2017, các “Kệ sách thanh niên” này đã được bổ sung thêm các loại báo như Khăn Quàng Đỏ, Mực Tím, Rùa Vàng, lịch sử bằng hình ảnh để đáp ứng nhu cầu của các bạn thanh thiếu nhi trong và ngoài địa bàn phường. 
*Thành tích nổi bật:
Với giải pháp chăm lo cán bộ Đoàn - Hội - Đội, trong chiến dịch Mùa hè xanh 2016, Hữu Lộc đã đề xuất và vận động nguồn lực để sửa chữa 2 căn nhà tình bạn cho bạn Nguyễn Ngọc Biển - hiện học lớp 12C7 trường THPT Võ Trường Toản trị giá 20 triệu đồng và nhà bạn Nguyễn Vũ Trung - hiện là đoàn viên thi hành Nghĩa vụ quân sự tại tiểu đoàn phòng không 367 trị giá 20 triệu đồng. Với kỹ năng dân vận khéo, bạn đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường vận động Nhân dân đóng góp 108 triệu, đoàn viên thanh niên đóng góp 12 triệu và hỗ trợ sức để bê-tông hoá tuyến hẻm 266, tổ 12 khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp.
Hữu Lộc cũng chính là người đã khởi xướng và duy trì thực hiện mô hình “Quán cơm đoàn viên - bữa cơm nghĩa tình”. Quán cơm "Đoàn viên" ở khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người lao động nghèo. Mỗi phần cơm ở đây chỉ bán với giá 3.000 đồng và nhiều người quá khó khăn được phát miễn phí. Quán cơm được duy trì bằng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên phường Tân Thới Hiệp và sự hảo tâm của nhiều người dân. 
Từ tháng 7/2014 đến nay, quán cơm mở cửa phục vụ thứ 5 mỗi tuần từ 100 - 110 suất cơm. Khách của quán là những người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dân lao động nghèo. Trung bình mỗi ngày quán cơm "Đoàn viên" cung cấp hơn 60 phần ăn. Tính ra mỗi phần cơm giá vốn phải mất 15.000 đồng, nhưng quán chỉ thu 3.000 đồng để phần nào bù cho chi phí duy trì hoạt động. Ngoài phục vụ tại quán, mỗi ngày mở quán, các bạn đoàn viên còn đưa 29 phần cơm phát miễn phí tận nhà cho người khó khăn, ốm yếu".
Để duy trì thực hiện, Lộc và các bạn đoàn viên thanh niên đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo, thực phẩm, rau và kinh phí. Trong năm 2017, Lộc đã tham mưu công tác phối hợp giữa Quận Đoàn với Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex hỗ trợ 150 kg gạo (Trong đó hỗ trợ Quán cơm là 70 kg gạo còn lại 80 kg hỗ trợ cho các phường Tân Chánh Hiệp và phường Thạnh Lộc), Lộc cũng vận động một phụ huynh học sinh trường THCS Nguyễn Hiền đối diện quán cơm hỗ tợ mỗi buổi phục vụ 15kg rau xanh trong năm 2017. Ngoài ra, số tiền 3.000 đồng từ mỗi phần cơm còn dùng để trao học bổng và dụng cụ học tập (tập, bút, sách…) cho các em học sinh phổ cập. Dịp Tết nguyên đán và ngày đoàn viên năm 2017 tổ chức chăm lo 10 gia đình khó khăn (10kg gạo, nước tương, nước mắm, đường, dầu ăn) và 5 phần quà cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và công tác tốt. 
Quán cơm “Đoàn viên” đã mang những bữa cơm chan chứa tình yêu thương, sự sẻ chia tới những người lao động nghèo. Tháng 11/2016, tập thể quán cơm được vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố với thành tích “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”.
* Các năm khác (từ năm 2015):
Hữu Lộc đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường cho ra ý tưởng là tận dụng việc thực hiện Mô hình “Khu vườn tuổi thơ” của Quận Đoàn phát động, Lộc đã cùng các bạn đoàn viên thanh niên phường tiếp tục duy trì và trồng mới nhiều loại rau, củ, quả để góp phần làm phong phú hơn thực đơn cho quán. 
Bên cạnh đó, với việc triển khai thực hiện Mô hình mới “Hành trình 4 mùa” của Đoàn phường đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, cụ thể: mùa Xuân tổ chức hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân và thăm hỏi tặng quà gia đình 1 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 4 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; mùa Hạ tổ chức tập huấn cho 40 cán bộ Đoàn - Hội - Đội và ôn truyền thống tại Cần Giờ; mùa Thu phối hợp Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè phường tổ chức sinh hoạt hè cho hơn 3.000 em thiếu nhi trên địa bàn phường, tặng 10 suất học bổng cho cán bộ đoàn có hoàn cảnh khó khăn và 80 phần tập trắng, bánh kẹo cho 80 em học sinh phổ cập; mùa Đông tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao cho thanh niên công nhân khu nhà trọ và các chi hội công ty trên địa bàn phường.
Với vai trò Thường trực Đoàn phường, trong năm 2017, bạn đã chủ động tham mưu với cấp uỷ đảng làm việc với các chi bộ về tình hình tham gia, củng cố kiện toàn kịp thời Ban Chấp hành các chi đoàn, chấn chỉnh vai trò, nhiệm vụ của Đảng viên trẻ là đoàn viên đảng viên, đoàn viên ưu tú trong công tác phong trào. Năm 2016, Đoàn phường Tân Thới Hiệp đạt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xếp hạng 2 trong cụm thi đua và năm 2017 vươn lên xếp hạng nhất cụm. Luôn mong muốn sẻ chia trách nhiệm cùng cộng đồng, bạn đã 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện. 
*Khen thưởng:
*Năm 2017:
- Bằng khen của Trung ương Đoàn với thành tích đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ” năm 2017.
- Bằng khen của Thành Đoàn với thành tích đạt danh hiệu “Bí thư Đoàn phường, xã, thị trấn tiêu biểu” năm 2017.
- Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành uỷ với thành tích đạt danh hiệu thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017.
- Giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận 12 với thành tích “Người tốt, việc tốt” năm 2016.
- Giấy khen Ủy ban nhân dân Quận 12 với thành tích tham gia tốt công tác hiến máu tình nguyện (17 lần). 
- Giấy khen của Đảng uỷ phường Tân Thới Hiệp về thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017. 
- Giấy khen của Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. 
*Các năm khác:
- Bằng khen của Thành Đoàn với thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.
- Bằng khen của Thành Đoàn với thành tích hoàn thành xuất sắc đợt hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 chủ đề “Chung sức trẻ tham gia xây dựng TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
- Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành năm 2014.
* Thành tích khác:
- Hữu Lộc là nhân vật được viết bài tại tập sách “Gương sáng Thanh niên Thành phố Anh hùng’ nhân dịp chào mừng Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
- Mô hình Quán cơm Đoàn viên do Lộc khởi xướng và duy trì được rất nhiều báo đưa tin như Báo Nhân dân, Báo Tuổi trẻ,...

Tổng hợp

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội