Ngày chủ nhật xanh 126

Đăng lúc: Thứ hai - 04/06/2018 02:51 - Đã xem: 1650 lần.

Hưởng ứng Chủ đề ngày môi trường thế giới năm nay “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa – Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng” là lời kêu gọi cùng nhau hành động để chống lại một trong những thách thức lớn về môi trường.

Các bạn thanh niên tình nguyện đang trồng thêm cây xanh dọc tuyến kênh tạo mỹ quan đô thị

Ngày Môi trường thế giới là sự kiện thường niên lớn nhất về bảo vệ môi trường được tổ chức vào ngày 5/6. Ngày môi trường thế giới năm nay là cơ hội để mỗi chúng ta, bằng nhiều cách giúp chống lại ô nhiễm chất thải nhựa trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm chúng ta thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni lông, hộp đựng đồ ăn, cốc,…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, sáng ngày 03/6 tại trường TH Phạm Văn Chiêu đã diễn ra Lễ phát động Ngày chủ nhật xanh 126 với sự tham dự của hơn 700 thanh niên tình nguyện trên địa bàn thành phố.

Sau lễ phát động, các bạn đã cùng nhau chung tay thực hiện dọn vệ sinh, cắt cỏ chỉ, vớt rác trên tuyến rạch Tư Trang dài gần 800 mét, trồng cây xanh ven đường kênh, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, không xả rác thải đặc biệt là các loại nhựa, túi nylon xuống dòng kênh.

 Kết thúc một ngày làm việc, các bạn đã thu gom được hơn 10 tấn rác, trồng 50 cây xanh các loại và phát hơn 3000 phiếu bướm tuyên truyền cho người dân.

Hang Hua

 

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội