Phường An Phú Đông tuyên dương 19 gương điển hình của phong trào “Người con hiếu thảo” năm 2019

Đăng lúc: Thứ năm - 28/03/2019 07:04 - Đã xem: 1142 lần.

          Tối ngày 27/3, tại Hội trường UBND phường, Hội Liên hiệp Thanh niên phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Phú Đông tổ chức tuyên dương 19 gương điển hình của phong trào “Người con hiếu thảo” năm 2019.

           Đây là những gương điển hình con cháu hiếu thảo chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, người thân; những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện và duy trì những giá trị văn hóa, đạo đức trong gia đình, sống chan hòa, đoàn kết, quan tâm giúp đỡ những người xung quanh, tích cực tham gia các công tác xã hội ở địa phương, góp sức xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

          Mỗi tấm gương là một hoàn cảnh khác nhau, tuy còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng luôn nỗ lực vượt lên để sống có lý tưởng, với những việc làm thiết thực giúp ích cho gia đình và xã hội và hơn hết, họ đều có chung một tấm lòng hiếu thảo.

           Trường hợp anh Dương Mạnh Cường, với ý chí của người thanh niên trẻ. Năm 2014 Cường làm đơn tình nguyện đi Nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự tại đơn vị với sự ham học hỏi, chăm chỉ, Cường đã hoàn thành khóa học nghề sữa két nước xe oto. Khi hoàn thành NVQS trở về nhà, bạn đã mở được 1 cửa hàng Két nước và hiện tại đây là nguồn thu nhập chính trong gia đình, giúp em có điều kiện chăm lo cho cha mẹ, sức khỏe yếu, không thể lao động, bạn luôn hiểu thảo với cha mẹ. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nay đã vươn lên thoát nghèo, được Hội LHTN phường đánh giá là thanh niên làm kinh tế giỏi, tham gia tốt các hoạt động tại địa phương.

          Thông qua chương trình tuyên dương, góp phần đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp về lòng hiếu thảo của người Việt Nam, qua đó định hướng và giáo dục lối sống đẹp trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh thiếu nhi thành phố.

Thương Hoài

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội