Nhà Thiếu nhi quận: Hơn 250 em thiếu nhi tham gia ngày hội sách và hội thi cờ vua, cờ tướng, vẽ tranh hè năm 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 28/07/2015 07:07 - Đã xem: 1675 lần.

Ngày 23/7/2015, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp với NXB Kim Đồng tổ chức thành công Ngày hội sách và trong khuôn khổ các hoạt động hè, đơn vị cũng tổ chức các hội thi cờ vua, cờ tướng, vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu mùa hè” cho hơn 200 em thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia.

Ngày hội sách diễn ra trong không khí nhộn nhịp, hứng khởi. Cùng nhiều hoạt động diễn ra như giới thiệu đầu sách mới; phục vụ đọc sách miễn phí ngay tại ngày hội với nhiều ấn phẩm sách mới và tổ chức bán sách có trợ giá. Nội dung sách đa dạng nhiều thể loại từ truyện ngắn, truyện thiếu nhi, sách hướng nghiệp, khoa học… phù hợp với lứa tuổi của các em. Song song với ngày hội sách cũng diễn ra các hội thi cờ vua, cờ tướng, cờ vây và vẽ tranh với sự tham gia của các đội thi từ 11 cơ sở phường trên địa bàn quận. Đây là những bộ môn năng khiếu phổ biến dành cho các em thiếu nhi, nhằm phát triển trí tuệ, tính sáng tạo, hình thành tư duy phản xạ logic, đánh giá tình huống, cách nhìn bao quát và là cách thể hiện suy nghĩ, cách kể chuyện của các em thông qua từng ván cờ cũng như từng bức tranh vẽ.

Kết quả, em Trần Phạm Minh Khanh (P.Tân Hưng Thuận), em Đỗ Phương Yến Vy (P.Thạnh Xuân); em Huỳnh Danh Nhân, em Phan Tiến Đạt (P.Trung Mỹ Tây) và em Lê Minh Tuấn Anh (P.Tân Hưng Thuận), em Huỳnh Phương Quang (P.Hiệp Thành) đã xuất sắc dành giải Nhất các hội thi vẽ tranh, cờ tướng, cờ vua theo từng bảng.

Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi quận kết hợp với trường THCS Hoàng Văn Thụ Quận 10 trao tặng 115 phần quà nhằm khuyến khích, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận có thêm niềm vui và nghị lực chuẩn bị bước vào năm học mới.

M.T

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội