Sôi nổi các hoạt động trong hội trại Tòng quân năm 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 24/02/2016 04:21 - Đã xem: 2494 lần.

 

Với không khí sôi nổi của Tuổi trẻ thành phố nói chung và của Quận 12 nói riêng hăng hái lên đường nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thiêng liêng và cao cả. Sáng 23/02/2016, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Quận đã tổ chức Hội trại “Tòng quân” năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước” tại Ban chỉ huy quân sự quận 12.

Hội trại đã được đón tiếp sự hiện diện của đồng chí Trần Hữu Trí – Bí thư quận ủy, đồng chí Lý Minh Trúc – Phó Bí thư thường trực quận ủy, đồng chí Lê Trương Hải Hiếu – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ quận ủy, các đồng chí là quận ủy viên, lãnh đạo các đảng ủy, ủy ban nhân dân, ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam , các ban ngành đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 11 phường.

Với 12 tiểu trại là 12 hòn đảo tại Trường Sa của Việt Nam, 195 bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 44 bạn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an đã tham gia rất hào hứng vào các phần chơi đã được ban tổ chức chuẩn bị như: Rung chuông vàng, trò chơi sân khấu, tam sao thất bản, …. Bên cạnh đó, các tiểu trại cũng đã tổ chức sinh nhật cho các bạn thanh niên có ngày sinh trong tháng 02, tạo thêm sự ấm áp của các cấp ủy đảng, chính quyền dành cho các bạn thanh niên trúng tuyển năm nay.

Trong chương trình đêm hội “Hội trại Tòng quân” năm 2016, đồng chí Trần Hữu Trí – Bí thư quận ủy quận 12 đã trao ngọn lửa truyền thống của quận cho đồng chí Đại tá Đặng Trung Thành – Anh hùng lực lượng võ trang nhân dân, bạn Trần Đại Dương – Thanh niêntình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự phường Tân Hưng Thuận và bạn Nguyễn Minh Quân  – thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự phường An Phú Đông nhằm tiếp lửa cho thế hệ trẻ của quận nhà, tạo động lực thúc đẩy hơn nữa trong việc tiếp bước truyền thống cha anh xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hội trại cũng đã được lắng nghe phần giao lưu của các chú cựu chiến binh, các bạn thanh niên tiêu biểu, và những gia đình có con tham gia quân nghũ từ đó hiểu thêm về các cuộc kháng chiến vẻ vang của dân tộc, đã có hàng vạn thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, những người con anh hùng ấy càng thêm tin tưởng khi trao cho thế hệ hôm nay lá cờ quyết thắng, và với những bạn trẻ, được trở thành người chiến sĩ là niềm vui, niềm tự hào cho bản thân, gia đình và cả địa phương, những bậc cha mẹ có con tham gia quân ngũ, ngoài niềm tự hào, họ còn gửi gắm vào đó cả niềm tin và hy vọng về sự trưởng thành của con em mình trong tương lai.

          Cũng trong đêm hội, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã trao tặng 240 phần quà và 195 sổ tay chiến sĩ cho các bạn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này.

          Hy vọng rằng, hội trại Tòng quân dã để lại những ấn tượng khó quên cho mỗi bạn thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tạo thêm cho các bạn động lực, giúp các bạn quyết tâm phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ của bản thân và sau khi xuất ngũ sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà.

 Quỳnh An

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội