Phường Tân Thới Hiệp: Hành trình thực tế hè 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 05/07/2017 03:51 - Đã xem: 1411 lần.

Tiếp tục chuyến hành trình chuyến xe tri thức, trải nghiệm thực tế cho các bạn nhỏ phường Tân Thới Hiệp. Sáng ngày 28/06/2017, hơn 100 em thiếu nhi và 30 bạn cộng tác viên, chiến sỹ Hoa phượng đỏ đã đến và tham quan học tập tại Phòng CS Phòng cháy chữa cháy quận 12. Các bạn được hướng dẫn cách phân biệt và dùng bình chữa cháy dạng khí Co2 hoặc dạng bột trong từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, các trang thiết bị mới nhất, hiện đại nhất hằng ngày các chiến sỹ dùng để chữa cháy các bạn cũng được xem, tìm hiểu và hỏi cặn kẽ.

Tiếp đến, đoàn di chuyển sang Trung tâm công nghệ sinh học TpHCM để tham quan mô hình nhà lưới, nhà kính trồng hoa, rau, dưa lưới. Các bạn được tận mắt xem các loại hoa quý như hoa chuông, hoa lan ghép, dưa lưới giống năng suất cao F1, các loại cá giống được nuôi trồng tại đây. Những loại hoa quý, đẹp, được trồng trong chậu nhỏ được các bạn và anh chị phụ trách mang về bổ sung vào khu vườn tuổi thơ của mình.

Điểm cuối cùng của hành trình thực tế là nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh. Các bạn được thuyết minh viên giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của cụ qua từng thời kỳ. Các bạn chăm chú lắng nghe, ghi chép để sử dụng làm tư liệu cho phần thi thuyết minh dịp hè của mình.

Bạn Lê Tú Hương Mai – thiếu nhi khu phố 2A chia sẻ: “Hành trình năm nay rất là vui, có hơi nắng 1 chút xíu, nhưng em được các anh chị phụ trách dẫn tham quan mô hình nhà vườn, xem cách tưới nước nhỏ giọt, các giống hoa cũ quả, cá quý hiếm. Và em còn được hiểu thêm về lịch sử truyền thống của thế hệ anh hùng đi trước, tham quan 1 trong những di tích trên địa bàn quận 12”./.

Tin: Thuỳ Nhung

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội