Phường An Phú Đông: Chuỗi hoạt động tri ân kỷ niệm 27.7 "Nhớ về người chiến sĩ hôm nay'

Đăng lúc: Thứ tư - 29/07/2020 03:11 - Đã xem: 1054 lần.

             Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tuổi trẻ phường An Phú Đông luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập – tự do – hạnh phúc của cả dân tộc. Nhằm biết ơn, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu quê hương, đất nước, Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân “Hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm “Thiếu nhi, đoàn viên phường An Phú Đông uống nước nhớ nguồn”. Diễn ra với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực cụ thể như:

             1. Chiều ngày 25/07/2020, Đoàn thanh niên - Hội Cựu chiến binh phường An Phú Đông đã tổ chức chương trình họp mặt "Nhớ về người chiến sĩ" tại nhà Văn Bia nơi ghi dấu 186 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi vùng đất chiến khu An Phú Đông anh hùng. Cùng 90 Hội viên Hội CCB, các bạn chiến sĩ tình nguyện 2 trường ĐH.Nguyễn Tất Thành, ĐH. Giao Thông Vận Tải và đoàn viên thanh niên.  Các bạn đã được chú Giang Văn Tuấn - CN.CLB Truyền thống kháng chiến ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc. Buổi họp mặt là dịp để thế hệ tuổi trẻ chiến khu An Phú Đông chúng cháu bày tỏ lòng tri ân đối với thế hệ cha anh đi trước và từ đó đóng góp công sức của tuổi trẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc.

            2. Sáng nay ngày 27/7, Ban chỉ đạo hè phường tổ chức hành trình chuyến xe tri thức cho hơn 80 em thiếu nhi, 15 cộng tác viên và các cô chú Hội viên Hội Cựu chiến binh đến với các địa chỉ đỏ trên địa bàn quận 12 như: nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông, nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh và tham quan, học tập tại đội Cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy - Cứu nạn cứu hộ Quận 12. Qua hoạt động giúp giáo dục truyền thống cho thiếu nhi về lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc.

          3.  Nhằm tri ân đến các cô chú, các bạn SV Khoa QTKD trường ĐH. Nguyễn Tất Thành, ĐH .GTVT, các chiến sĩ ở địa phương đã trao tặng 10 phần quà cho các cô chú Hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn.


          Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng cháu càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay chúng ta có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời của biết bao lớp thế hệ đi trước. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay là phải ra sức giữ gìn, trân trọng thành quả cách mạng đó, mỗi người thanh niên phải sống sao cho xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam./.

Tin - ảnh: Xuân Bích

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội