Phường An Phú Đông: Da dạng sân chơi, lớp học hè miễn phí cho thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/08/2020 02:13 - Đã xem: 1195 lần.

Nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức đa dạng các hoạt động học tập, vui chơi giải trí cho thiếu nhi dịp hè 2020, Đoàn thanh niên phường An Phú Đông xây dựng nhiều sân chơi cho thiếu nhi với chủ đề “Hè vui, khỏe, bổ ích, an toàn”. Quý phụ huynh dễ dàng lựa chọn nội dung phù hợp sức khỏe, sở thích của các em để có một mùa hè vui tươi, bổ ích như: 

1. Lớp võ tự vệ dành cho thiếu nhi học thứ 4 và thứ 6 hằng tuần tại trường TH Phạm Văn Chiêu thu hút trên 30 em thiếu nhi tham gia. Nét mới của lớp là các em được các anh chị lớp võ Taekwondo hỗ trợ hướng dẫn xuyên suốt các buổi và cuối khóa sẽ có buổi kiểm tra để cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa. Tham gia lớp học, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng phòng vệ thông qua các thế võ căn bản, các đòn tự vệ khi bị tấn công từ phía sau. Bên cạnh đó, đây là dịp giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng vận động, năng khiếu, sở trường của bản thân. Đa số các phụ huynh đều đồng tình và tiếp tục đăng ký sau hè cho các em tham gia lớp.

2. Lớp tiếng anh hè thiếu nhi học thứ 4 hằng tuần tại trường THCS An Phú Đông thu hút trên 35 em thiếu nhi tham gia. Thông qua việc tổ chức các sân chơi tiếng anh giúp các em vừa vui chơi, vừa ôn tập trong hè. Ngoài ra, Đoàn phường tổ chức các lớp thu hút thiếu nhi như thư pháp thiếu nhi, kỹ năng thực hành xã hội và sáng tạo thiết kế tên lửa nước thu hút trên 60 em thiếu nhi tham gia. Các lớp học đều thực hiện theo phương châm "Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với sở thích, nguyện vọng và tâm lý của lứa tuổi thanh thiếu nhi". Qua đó, giúp các em rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, hình thành tính tự lập bằng việc kết hợp giáo dục Gia đình - Nhà trường - Xã hội. Với nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực, đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho thanh thiếu nhi tại các địa phương./.

Tin - ảnh: Xuân Bích

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội