ĐOÀN PHƯỜNG AN PHÚ ĐÔNG: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VÀ RA MẮT TỔ TỰ QUẢN VỀ AN NINH TRẬT TỰ NĂM 2021

Đăng lúc: Thứ tư - 13/01/2021 01:50 - Đã xem: 690 lần.
Trong thời gian vừa qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn phường An Phú Đông luôn được Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Thực tế cho thấy công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đúng cách sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi, vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Trong 2 ngày 9 và 10/1/2021, Đoàn thanh niên phường đã phối hợp cùng UBND và Hội LHPN tổ chức chương trình “ Thông điệp pháp luật” năm 2021 với các nội dung:
 
1. Bộ luật Hình sự năm 2015 có rất nhiều điểm mới, những quy định mới này hiện vẫn chưa được nhiều người dân biết đến. Đoàn phường đã tổ chức 2 buổi tuyên truyền Luật hình sự tại khu nhà trọ Hồng Hoa, tổ 11, Khu phố 4 với hơn 70 lượt người dân tham gia và tại nhà trọ văn minh, tổ 12, khu phố 4 với 120 lượt người dân tham gia. Thông qua những nội dung tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức, thể hiện tinh thần chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh của đất nước, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước và tổ chức, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của nước ta… Nếu như trước đây có thể người dân chưa hiểu, chưa biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, thì bây giờ đã có thể hiểu rõ ràng và chính xác hơn. Việc tuyên truyền luật sâu rộng sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro cho người dân.
 
2. Thông qua quyết định số 589/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 về việc công nhận tổ tự quản khu nhà trọ Văn minh Khu phố 4 với 16 thành viên. Tổ tự quản cùng với Đoàn Thanh niên phường và các đơn vị phổ biến, tuyên truyền nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm vận động người dân trong khu nhà trọ tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định về bảo vệ ANTT; tham gia xây dựng phường, khu nhà trọ, khu dân cư, hộ gia đình an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.
 
3. Đại diện Ban Chỉ huy Công an phường đã gặp gỡ trao đổi với người dân về tình hình an ninh trật tự và nâng cao cảnh giác trong dịp tết nguyên đán 2021.
Trong thời gian tiếp, đội hình tuyên truyền pháp luật tại An Phú Đông sẽ phát huy hơn nữa ở các khu trọ, chung cư đông thanh niên công nhân, nhập cư./.
Tin - ảnh: Bích Đinh

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội