Thạnh Xuân: Tổ chức diễn đàn "Lắng nghe tiếng nói trẻ em" năm 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 27/06/2017 02:06 - Đã xem: 1935 lần.

       Sáng ngày 22/ 6, Ban chỉ đạo hè phường Thạnh Xuân đã tổ chức Diễn đàn "Lắng nghe tiếng nói trẻ em" năm 2017 tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường với hơn 60 bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn phường đến tham dự.

       Diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động hè thường niên, là nơi các bạn thanh thiếu nhi có thể trao đổi, bày tỏ suy nghĩ của các bạn về các vấn đề xã hội cũng như địa phương mà các bạn quan tâm. Đến với Diễn đàn còn có sự tham dự của đông đảo Đoàn viên, thanh niên phụ trách công tác hè, các cô chú đại diện Ban điều hành 7 khu phố, đại diện các ban ngành đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo hè phường,… trực tiếp tiếp nhận, trả lời các ý kiến thắc mắc của các bạn thanh thiếu nhi.

       Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí vui tươi sôi nổi với nhiều vấn đề nóng của xã hội liên quan đến trẻ em được đề cập. Báo cáo viên của chương trình là cô Nguyền Thị Xuân Hồng – thành viên Hội luật gia Quận 12 đã cung cấp đến các bạn thanh thiếu nhi nhiều thông tin bổ ích, trong đó có Luật trẻ em năm 2016, vấn nạn xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục và cách thức để các bạn tự bảo vệ cũng như phòng tránh chúng. Hơn 15 lượt câu hỏi của các bạn thanh thiếu nhi đã được ghi nhận và hồi đáp trong phần sau của chương trình. Nhiều ý kiến, thắc mắc của các bạn có tính chất cộng đồng cao như: sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng của một tuyến đường tại địa phương, xây dựng địa điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi,… qua đó thể hiện sự hiểu biết và nhận thức của các bạn thanh thiếu niên, nhi đồng đã có nhiều chuyển biến lớn, hứa hẹn sẽ là nguồn lực tích cực giúp đỡ cho địa phương trong tương lai.

Công Danh

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội