Phường Tân Thới Hiệp: Chuyến xe tri thức chính thức lăn bánh

Đăng lúc: Thứ năm - 21/06/2018 01:29 - Đã xem: 1129 lần.

Nằm trong chuỗi hoạt động hè năm 2018 của các bạn thiếu nhi phường Tân Thới Hiệp, Sáng ngày 19/6, hơn 200 em thiếu nhi và các anh chị phụ trách hè của 10 điểm sinh hoạt đã xuất phát trên các chuyến xe tri thức. Hai trong số những di tích trên địa bàn quận 12 các bạn được tham quan, học tập là Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông và nhà tưởng niệm cụ Nguyễn An Ninh. Tại các di tích, sau khi dâng hương, các bạn được nghe các cô thuyết minh giới thiệu về lịch sử hình thành, kháng chiến của vùng đất chiến khu An Phú Đông và cuộc đời sự nghiệp của cụ Nguyễn An Ninh.

Sauk hi tham quan 02 điểm di tích lịch sử trên địa bàn quận, các bạn tiếp tục hành trình đến tham quan tại phòng Cảnh sát PCCC quận 12. Tại đây, các bạn được các anh chiến sĩ cảnh sát giới thiệu sơ nét về cơ cấu, tổ chức của đội, các trang thiết bị được biên chế cho đội, được thử cầm, sử dụng thử các trang thiết bị phục vụ cho công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Chuyến xe tiếp tục lăn bánh đưa các bạn đến với bảo tàng Bến Nhà rồng và bảo tàng Tôn Đức Thắng. Tại đây, các bạn được nghe thuyết minh về Bác Hồ, Bác Tôn, được xem các hiện vật gắn với cuộc đời của Bác. Dường như chưa đủ thời gian để được xem, tìm hiểu tại 2 bảo tàng. Bé Ngọc Hân – thiếu nhi Khu phố 4 vẫn còn nguyên nụ cười trên môi cho biết: “Hôm nay, dù rất mệt nhưng chúng em được ăn sáng thật no, ăn trưa thật ngon để đủ sức khoẻ tham gia hành trình. Các anh, các chị chăm sóc chúng em rất chu đáo nên chúng em rất vui và thích khi được tham quan ở các di tích, phòng cảnh sát và bảo tàng ở thành phố. Em sẽ mời gọi thêm các bạn cùng tham gia hành trình đi Củ Chi, trại cá, trại nấm vào tuần sau”.

Anh Tăng Hoài Phúc – Phó BT đoàn phường cho biết thêm “Vào ngày 27/6 sắp tới, hành trình chuyến xe tri thức sẽ tiếp tục đưa các em tham quan trại cá lăng, trại nấm 10 do a Bùi Minh Thắng – Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2017 làm chủ và trại cá lăng của anh Nguyễn Trung Hiếu – Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố năm 2016 là chủ cùng với học tập tham quan tại địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược”./.

CTV

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội