Phường Tân Thới Hiệp: Hành trình tri thức - một ngày làm nông dân chính hiệu ở Củ Chi

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/06/2018 02:25 - Đã xem: 1232 lần.

Không khí mát mẻ, dễ chịu vào buổi sáng 27/06 càng tạo điều kiện thuận lợi để gần 300 em thiếu nhi cùng các cô chú Hội viên Hội CCB và CLB Truyền thống kháng chiến cùng các anh chị phụ trách, quý phụ huynh hào hứng chờ đợi chuyến hành trình tri thức - một ngày làm nông dân chính hiệu ở vùng đất anh hùng, vùng đất Củ Chi.

Địa điểm đầu tiên, hành trình được ghé tham quan là trại cá Lăng nhà anh Trung Hiếu. Các bạn được anh Nguyễn Trung Hiếu – Công dân trẻ tiêu biểu Tp.HCM năm 2016 giới thiệu về hệ thống trang trại, bể nuôi, ao nuôi, quy trình phối giống và được cho cá lăng bố mẹ ăn, tận mắt xem cá lăng như thế nào, được cùng lưới bắt cá tại hồ và sử dụng thử xem thịt cá dai, thơm và ngọt nữa. Cùng đó, các bạn được tham quan vườn trồng khổ qua, còn gọi là trái mướp đắng của người dân xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi.

Tiếp nối hành trình, cả đoàn cùng dâng hương, dâng hoa tại đền Bến Dược, tham quan khu tái hiện vùng giải phóng của dân và quân Củ Chi, được chui hầm địa đạo, ăn khoai mì, rèn luyện sức khoẻ dẻo dai với hơn 3km đi bộ hành quân. các bạn vô cùng phấn khởi và bất ngờ, tự hào khi nhìn thấy mô hình sa bàn tái hiện trận đánh ác liệt Ceda Falls vào vùng tam giác sắt và đi đến chiến thắng giải phóng Củ Chi.

Địa điểm cuối cùng của các nông dân chính hiệu được ghé tham quan, học tập là trại nấm 10 Sài Gòn. Trại nấm của anh Bùi Minh Thắng – công dân trẻ tiêu biểu Tp.HCM năm 2017. Với quy mô trang trại hơn 10 loại giống nấm, hơn 3.000 túi phôi được sản xuất mỗi ngày. Các bạn được anh Thắng hướng dẫn quy trình sấy mùn cưa cao su để làm nguyên liệu cho vào từng túi phôi, cấy men, cho ra túi phôi để chờ ngày thu hoạch. Các bạn được xem các giai đoạn nấm hình thành và được thu hoạch nấm, còn được anh Thắng tặng nấm và phôi nấm mang về để trồng ở nhà nữa, thật thích phải không các bạn?

Bạn SuLinh - hiện sinh hoạt tại điểm sinh hoạt CLB Sức Trẻ cho biết: “Cả ngày làm nông dân chính hiệu thật vui, có hơi nắng, hành quân đi mỏi chân và mồ hôi nhễ nhại, nhưng qua các điểm được tham quan, học tập, em và các bạn càng thấy thích nhiều hơn. Chắc chắn, khối lượng kiến thức em biết đến được hôm nay không phải là nhỏ”./.

Hoài Phúc

Tin tức mới

Phim tư liệu

Phim tư liệu về ngày thành lập Đoàn

Hình Ảnh

Ra quân các chiến dịch tình nguyện hè 2016 Tổng kết CDTN Hoa phượng đỏ Phổ cập bơi dành cho thiếu nhi Trại rèn luyện bậc 1

Mạng xã hội